Skip to main content

उधार


"पप्पा, त्या डेअरीवाल्याचे दहा रुपये उधार राहिलेत. मी दूध आणलेलं ना मागे त्याचे", बाबांनी बिल्डिंगखालून अंडी आणायला पैसे दिले होते, त्यात दहाची नोट पाहून सार्थकला ते आठवलं असेल. "बाबू लेट होतंय...जा आधी खाली", बाबांचा मागून आवाज ऐकून तो तिथून लगेच निसटला. मीसुद्धा फारसं लक्ष दिलं नाही.

दुपारी शाळेची तयारी करताना त्याला पुन्हा एकदा आठवण झाली.

"माझ्याकडे तेव्हा ४० रुपये होते. मी त्याला बोललो आप उधार दो मै आपको लाके देता हू आणि विसरलो", तो शर्ट घालता घालता मला सांगत होता.

"उधार का घेतले तू? घरी येऊन परत घ्यायचे दहा रुपये आणि मग जायचं", उगाच उधारी वैगेरे प्रकार या वयात कसे मुलांना कळतात या भावनेने त्रासून बोललो.

"अरे मी त्याला ४० रुपये दिले होते दूध आणायला मग पन्नास कसे जातील?", बाबांचा किचनमधून आवाज आला.

"अहो पप्पा, मी म्हैशीच दूध आणलं. गायीचं नव्हतं. म्हणून पन्नास गेले", त्याची तयारी चालूच होती.

"कुणाकडून उधार घ्यायचं नाही. पैसे कमी पडले तर घरी येऊन घेऊन जायचं. डेअरी एवढी लांब आहे का? शाळेत जाताना बघूया", उगाच आता म्हैशीच दूध कशासाठी या विषयावर आई सुरू होईल म्हणून मीच बोलून मोकळा झालो.

त्याला शाळेत सोडायला मीच खाली आलो. स्कुल व्हॅन आली नव्हती. आम्ही दोघे त्या डेअरीसमोर रस्त्यावर उभे होतो. मी पुन्हा विसरलो होतो. पाचेक मिनिटांनी त्यानेच मला आठवण करुन दिली.

"पप्पा याच डेअरीतून घेतलेलं दूध", त्याने डेअरीकडे बोट दाखवत सांगितलं.

"तेच काका होते का डेअरीमध्ये?", त्या डेअरीसमोर माणूस उभा पाहून मी विचारलं.

"नाही. दुसरे होते", त्याने नकारार्थी मान हलवली.

"मग ते असतील तेव्हा देऊ", मी सांगितलं आणि इतक्यात डेअरीचा मालक डेअरीमध्ये शिरला.

"ते बघा पप्पा ते काका होते", सार्थक मालकाला बघून ओरडलाच. आम्ही रस्ता क्रॉस करणार इतक्यात उजव्या बाजून स्कुल व्हॅन येताना दिसली. मी त्याला घेऊन परत मागे फिरलो. इतक्यात काहीतरी विचाराने मी त्याला तिथेच थांबायला सांगितलं आणि मी रस्ता क्रॉस करून गेलो.

"उस बच्चे से आपको दस रुपया लेना था ना?", मी मागे हात करून डेअरीवाल्याला विचारलं. सार्थक व्हॅनच्या मागे असल्याने दिसला नाही पण त्याला काचेतून आम्ही दिसत होतो. तो अजून आत शिरला नव्हता. डेअरीवाल्याला समजलं नाही. मी सार्थकला खुणावून बाहेरच्या बाजूला यायला सांगितलं.

"अरे अंकल, उस दिन मैने आपसे वो भैस का दूध लिया था ना, दस रुपया बाकी था", त्याने व्हॅनसमोर येऊन रस्त्याच्या पलीकडूनच ओरडून सांगितलं.

"अरे सहाब छोडो ना दस रुपया", मालकाला कदाचित ते आठवलं असेल.

"अरे नही भैयाजी, माफ करना वो भूल गया था| उसने आज याद दिलाया|", असं बोलून मी पाकिटातून दहाची नोट त्याच्यासमोर धरली.

"अच्छे संस्कार हो तो ऐसे होता है| आप उसके पिताजी हो?", मालकाने हसत विचारलं.

"हा..उसके दादा दादी के संस्कार है", मी त्याला हसत बोललो.

व्हॅनच्या खिडकीच्या काचेतून सार्थक ते पाहत होता. पैसे दिले असं मी त्याला खुणावलं. त्यानेही हसत मला हात दाखवला. त्याच्या व्हॅन ने शाळेचा रस्ता धरला आणि मी ऑफिसचा.

धन्यवाद,
सुबोध अनंत मेस्त्री

Comments

  1. हो अगदी, सोमवारी रात्रीची गोष्ट आहे त्याने म्हशीचे दूध आणलं आणि मला सांगितलेही, मम्मी त्या डेअरी वल्याना 10 रुपये द्याचे आहेत म्हणून. मीच म्हटलं सकाळी खाली गेलास की दे, पण पुढे मीच विसरून गेली त्याला आज आठवलं असेल बहुतेक.
    असंच आधी सुद्धा झालं होत आम्ही छोटा छोटा भरपूर खाऊ घेतला आणि तो प्रत्येक खाऊच बेरीज करत होता मनामध्ये, त्याने मला विचारलं बरोबर ना एवढे पैसे झाले ना? मी हो म्हटलं आणि सुटे न्हवते म्हणून 100 ची नोट दिली, पाठी आलेले पैसे मी घाईत वरच्या वर बघितले पण पैसे जास्त होते, पुन्हा मोजले तर खरचं 5 रुपये जास्त होते दुकानदाराला त्यानेच परत केले व म्हणाला काका हे जास्त पैसे जास्त आहेत, दुकानदार त्याला thank you बोलला मग हा त्यानां welcome बोलला आणि आम्ही हसत निघालो. शेवटी घाईत छोटे cake चे पॅकेट्स तिथे दुकानातच विसरलो ते पुढं गेल्यावर कळलं. मी म्हटलं तू जेव्हा जाशील तेव्हा घे.
    दोन चार दिवसांनी तो बाबांबरोबर दुकानात गेला होता तेव्हा त्याने बाबांना सांगितलं, मग त्याने बोलून दाखवलं त्या दुकानदार काकांना की त्या दिवशी आम्ही cake घेतले पण इथेच विसरलो, लगेच दुकानदाराने ते cake पॅकेट्स त्याला दिले. सार्थक खुश होऊन thank you बोलला.
    हे त्याने मी आल्या आल्या सांगितलं, अरे व्हा गुड बॉय अस बोलून मी माझ्या कामात रमले.
    पण हा लेख वाचून छान वाटलं आणि त्याचं कौतुक करायचं राहील हे लक्षात आलं, खरंच त्याच्यात चांगल्या गोष्टी रुजताहेत.

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

माणुसकीची भिंत

माणसाने कोणत्या गोष्टीच्या प्रेमात पडावं किंवा कोणत्या गोष्टीचा ध्यास घ्यावा हे प्रत्येक व्यक्तींच्या मूळ स्वभावानुसार ठरत असतं.  काही व्यक्ती स्वतःकडे खूप काही असून दुनियेसमोर फक्त आपल्या समस्या घेऊन उभ्या राहतात तर काहीजण स्वतःकडे जे आहे त्यातला काही भाग समाजाला कसा उपयोगी ठरेल यासाठी कायम प्रयत्न करतात.  पुंडलिक दुसऱ्या प्रकारात मोडतो. माझी आणि पुंडलिकची ओळख तशी बऱ्याच वर्षांपूर्वीची.  एका भेटीत सगळ्यांनाच रुचेल असा हा व्यक्ती नाही.  परखड आणि स्पष्ट बोलणारा.  तसं माझंही अगदी पहिल्या भेटीत जमलं नाही.  आमची नाळ जुळण्यासाठी सहाएक महिने आरामशीर गेले असतील.  पण जो बंध घट्ट झाला तो कायमचाच.  बाहेर बाहेर कणखर दिसणारा हा व्यक्ती अत्यंत संवेदनशील व हळवा आहे.  खरंतर माणूस हा समाजशील प्राणी पण सध्याच्या व्यक्ती सोशल मोडियासारख्या वर्चुअल समाजात वावरतात.  पुंडलिक दोघांचं तारतम्य बरोबर राखून आहे.  उलट त्याला खऱ्याखुऱ्या समाजात वावरणं जास्त आवडतं.  एकदोन वर्षांपूर्वी पुंडलिकने "माणुसकीची भिंत" हा कन्सेप्ट माझ्यासमोर मांडला. आपण अशी एक भिंत उभी करायची ज्यावर आपल्याला नको असले

आयत्या बिळात नागोबा!!!

=======================================================================  हा छोटासा लेख मला आलेल्या बँक फ्रॉड कॉल्सपैकी एक अनुभव आहे.  नक्की वाचा आणि जास्तीत जास्त लोकांपर्यंत पोचवा. =======================================================================  कालच मला एका अनोळखी नंबरवरून कॉल आला आणि समोरची व्यक्ती ती बँकेतून बोलत आहे अशी मला भासवत होती.  माझा आधार कार्ड बँकेला लिंक नसल्याने माझं  ATM कार्ड ब्लॉक झालं आहे असे थातूर मातूर कारण सांगून त्या व्यक्तीने माझ्याकडून बँकेच्या कार्ड आणि पिन बद्दल माहिती काढण्याचा प्रयत्न केला.  मीही मला काहीच समजत नाही आणि कार्ड ब्लॉक झाल्यामुळे घाबरलो आहे असं दाखवून त्याला सगळी खोटी माहिती दिली.  नंतर त्याने बँकेची माहिती अपडेट होण्यासाठी तुम्हाला तासभर मोबाईल बंद ठेवावा लागेल असं सांगून फोन ठेवून दिला.  माझी ती खोटी माहिती वापरताना चूकीची आहे समजल्यावर त्याने मला शिव्या जरूर घातल्या असतील पण हे सामान्य माणसाला कसे फसवतात व काय सांगतात हे मला जाणून घ्यायचे होते.  ही केस तुमच्याबरोबर सुद्धा होऊ शकते.  आपण फेसबुक, ट्विटर अशा बऱ्याच ठिकाणी आपल

सायकल, संज्या आणि गटारी

"अरे कुठे होतास तू? घरी जा. आज तुझं काही खरं नाही.", बाहेर मार्केटच्या मोठ्या रस्त्यावरच मागच्या घरातला बाबूदादा भेटला. त्याच्या या प्रतिक्रियेने मला धडकी भरली. रस्त्यावरची वर्दळ कमी झाली होती म्हणजे आज बराच उशीर झाला होता. सायकल तशीच हाताने धरून चालवत मी चाळीबाहेरच्या रस्त्यावर पोहचलो. चाळीतली सगळी मुलं रस्त्यावरच उभी होती. सगळे माझ्याकडे वेगळ्याच नजरेने बघायला लागले. मी मानेनेच "काय?" म्हणून खुणावल. "अरे चाळीतले सगळे शोधतायत तुला. वाजले बघितलस का किती? साडे दहा होऊन गेले. तुझी काय खैर नाही आता", पक्याने सांगितलं. घाबरलेल्या माणसाला पूर्ण कसं मारायचं याचा स्पेशल कोर्स केला असेल चाळीतल्या पोरांनी. चाळीत पाऊल टाकल्याक्षणापासून "सुबोध आला रे" असे शब्द कानावर पडायला लागले आणि आता घरी माझी काय अवस्था होईल या भीतीने माझी घराकडे जाणारी पाऊलं अजून जड व्हायला लागली. त्यावेळी मी सातवीत होतो. काही दिवसांपूर्वीच नवी कोरी लाल रंगाची स्वेअर हँडलवाली सायकल पप्पानी आमच्यासाठी घेतली होती. सायकल आणायला तसे मी, दादा आणि पप्पाच गेलो होतो. मी