Skip to main content

लहानगा इन्व्हेस्टर



======================================================================
नमस्कार,

आपल्या घरात लहान मुलं असतील तर त्यांना सहज खर्चाला पैसे देणे किंवा त्यांचे हट्ट पुरवणे हे अगदी कॉमन आहे.  पण याचबरोबर ती मुलं हट्टी होणार नाहीत किंवा त्यांना पैशाची किंमत कळेल याची काळजी घेतली पाहिजे.  लहान वयात मुलांना गुंतवणुकीच महत्व पटवून दिलं तर त्यांना पूर्ण आयुष्य सुखात जगण्यात काहीच त्रास होणार नाही हे नक्की.  मी ते कसं करतोय या अनुभवावर माझा हा लेख.

=====================================================================

"अरुण अंकल, आज मेरा बर्थडे था ना तो मेरा पिगी बँक ओपन किया है| टू थाउजंड फोर हंड्रेड फोरटी रुपीज निकला है|  मै पप्पा के पास भेजता हु| आप मेरे अकाउंट मे डाल देना|", सार्थकने मी विसरेन या विश्वासाने डायरेक्ट अरुण सरांना फोन करून माझ्याकडून पैसे घेण्याची सूचना आधीच देऊन ठेवली.  हे पैसे त्याच्या म्युच्युअल फ़ंड अकाउंट मध्ये फिरवायचे होते.  खरं तर त्याचा अकाउंट उघडायला एक वर्ष लेटच झालं होतं.

सातव्या वाढदिवसाला जेव्हा त्याने त्याचा गल्ला फोडायला सांगितला तेव्हा तो खूप खुश होता.  गल्ल्यातून मिळणाऱ्या पैशाचं काय काय करावं हे प्लॅंनिंग आधीच ठरलं होतं.   तसं वागणंसुद्धा साहजिकच होतं. कारण मिळालेले पैसे सहज नव्हते.  शाळेत पहिला आला म्हणून शाळेचं बक्षीस 750, ते सरळ गल्ल्यात गेले.  घरात सहज कधी पैसे मिळतंच नव्हते.  काम केल्यावरच पैसे मिळतील हा सरळ हिशोब होता.  त्यामुळे बऱ्यापैकी रक्कम मेहनतीचीच.  त्यात बाबांनी कधी असेच खुशीत दिले तर नाहीतर मग कधी चुकून एक्स्ट्रा चिल्लर उरली तर मी द्यायचो.  त्याला गल्ल्यात किती पैसे असतील याचा अंदाज आधीच होता.  दोन हजार दोनशे पन्नास निघाले आणि हा खुश झाला.  त्याने पैसे खर्च करावेत ही माझी ईच्छा नव्हती म्हणून त्याला एकदा समजावून बघावं असा विचार मनात आला.  ते तितकं सोप्प नव्हतं म्हणा.

"सार्थक, तुझ्याकडे दोन ऑप्शन्स आहेत.  एकतर तू एवढी मेहनत करून पैसे कमवलेस.  तू आता काहीतरी अशी गोष्ट घेणार ज्याची तुला खरोखरच गरज नाही.  जेव्हा असते तेव्हा मम्मी पप्पा घेतातच.", त्याला माझ्या मांडीवर बसवून त्याला समजावण्याचा सुरात सांगत होतो.

"पप्पा आता तुम्ही मला पैसे खर्च करू नको असं सांगू नका प्लिज.  आपलं ठरलं होतं", तो तक्रारीच्या सुरात माझ्यावर बरसला.

"मी असं म्हणतच नाही.  पण बघ ना वर्षभर पैसे एकाच गल्ल्यात राहून तेवढेच राहिले.  वाढले का?  पण मी तुला अशी आयडिया देतो जिथे तू पैसे खर्च न करता ठेवलेस तर पुढे जाऊन तुझे पैसे आपोआप वाढतील", मी समजावणीचा सूर सोडला नाही.

"कसे?", या प्रश्नात अविश्वास होता.

"म्युच्युअल फ़ंड म्हणून असतं.  त्यात तू नियमित पैसे टाकत राहिलास ना की तुझी रक्कम काही वर्षात वाढते.  पण नेहमी टाकावे लागतात.", माझ्या या वाक्यावर तो चटकन मागे फिरला.

"लाखभर होतील?", त्याचा हा प्रश्न माझ्यासाठी थोडा अनपेक्षित होता.

"हो. काही तू टाकायचेस काही मी आणि मम्मी टाकणार.  तू दहावीला जाईपर्यंत होतील.  पण प्रत्येक वर्षी तुला पिगी बँक फोडल्यावर पैसे टाकावे लागतील", त्याला पटत होतं पण मी त्याला गुंडाळतोय का असा अविर्भाव चेहऱ्यावर होता.  मी सरळ अरुण सरांना फोन लावला आणि त्यांना परिस्थिती समजावली आणि सार्थकला बोलायला फोन दिला.  अरुण सरांनी टेक्निकल भाषेत पैसे कसे वाढतील हे त्याला समजावून सांगितलं पण त्याच्या डोक्यावरून गेलं होतं.  पैसे वाढतात एवढंच त्याला समजलं.

"करोडपर्यंत होतील?", सार्थकच्या या प्रश्नावर अरुण सर आणि आम्ही सगळेच हसायला लागलो.  

"हा बेटा होणार.  पण पैसे उगाच खर्च नाही करायचे.  इकडे गुंतवायचे", अरुण सरांनी समजावून सांगितलं.  आता निर्णय झाला होता.  सगळी कॅश माझ्या हातात आली.  नंतर अकाउंट ओपन करायचा म्हणून वर्षभर राहूनच गेलं.  दुसरा बर्थडे जवळ आला म्हणून पुन्हा घाई केली आणि त्याची इन्व्हेस्टमेंट सुरू केली.  वर्षभरात दोन तीन वेळा "पप्पा किती वाढले असतील ओ?" असा त्याचा प्रश्न आला पण "दहावीपर्यंत बघायचं नाही", असं सांगून मी टाळलं होतं.  जर अजून अकाउंट उघडला नाही असं सांगितलं असतं तर पुन्हा तीच गोष्ट त्याला पटवून द्यायला वेळ लागला असता.  या एकाच कारणासाठी त्याच्याशी खोटं बोलावं लागत होतं.    आठव्या बर्थडेला गल्ला फोडला आणि कॅश मोजल्याबरोबर त्याने सरळ अरुण सरांना फोन लावून हिशोब सांगितला होता.

"आपके बेटे का व्हिजन बडा है, बडा आदमी बनेगा", अरुण सर मला हसत सांगत होते.

माझ्या मुलाला पैशाची किंमत कळावी हा विचार पूर्वीपासूनच होता.  नको तिथे नको तेवढे पैसे देऊन उगाच लाडवायचं नाही आणि नको ते हट्ट पुरवायचे नाहीत ही पद्धत सुरुवातीपासूनच ठेवली आणि त्याचं बालपणसुद्धा त्याला मनापासून जगता आलं पाहिजे हा प्रयत्नसुद्धा होताच. कदाचित त्याचमुळे इतक्या लहान वयात गुंतवणुकीसाठी त्याला तयार करताना फारसा त्रास झाला नाही आणि अरुण सरांकडेसुद्धा त्यांच्या अडीज हजार कस्टमरमधून स्वतःच्या मर्जीने गुंतवणूक करणारा लहानगा इन्व्हेस्टर हा पहिलाच होता.

धन्यवाद,
सुबोध अनंत मेस्त्री

Comments

  1. छान सवय लावली सर मुलाला आणि सुंदर लेख आहे

    ReplyDelete
  2. खूप छान लिहलं आहेस, पैसे उगाच खर्च करायचे नाहीत हा माझा मुळातच कटाक्ष असतो. त्याला लहानपणा पासून पैशाची किंमत कळावी म्हणून काम केले तर पैसे मिळतील असं बजावून सांगितले आणि त्याने कमावले ही आणि ते त्याने गल्यात टाकलेही. खरंच हुशार, समजूतदार आणि ऐकणारं बाळ आहे माझं.....

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

माणुसकीची भिंत

माणसाने कोणत्या गोष्टीच्या प्रेमात पडावं किंवा कोणत्या गोष्टीचा ध्यास घ्यावा हे प्रत्येक व्यक्तींच्या मूळ स्वभावानुसार ठरत असतं.  काही व्यक्ती स्वतःकडे खूप काही असून दुनियेसमोर फक्त आपल्या समस्या घेऊन उभ्या राहतात तर काहीजण स्वतःकडे जे आहे त्यातला काही भाग समाजाला कसा उपयोगी ठरेल यासाठी कायम प्रयत्न करतात.  पुंडलिक दुसऱ्या प्रकारात मोडतो. माझी आणि पुंडलिकची ओळख तशी बऱ्याच वर्षांपूर्वीची.  एका भेटीत सगळ्यांनाच रुचेल असा हा व्यक्ती नाही.  परखड आणि स्पष्ट बोलणारा.  तसं माझंही अगदी पहिल्या भेटीत जमलं नाही.  आमची नाळ जुळण्यासाठी सहाएक महिने आरामशीर गेले असतील.  पण जो बंध घट्ट झाला तो कायमचाच.  बाहेर बाहेर कणखर दिसणारा हा व्यक्ती अत्यंत संवेदनशील व हळवा आहे.  खरंतर माणूस हा समाजशील प्राणी पण सध्याच्या व्यक्ती सोशल मोडियासारख्या वर्चुअल समाजात वावरतात.  पुंडलिक दोघांचं तारतम्य बरोबर राखून आहे.  उलट त्याला खऱ्याखुऱ्या समाजात वावरणं जास्त आवडतं.  एकदोन वर्षांपूर्वी पुंडलिकने "माणुसकीची भिंत" हा कन्सेप्ट माझ्यासमोर मांडला. आपण अशी एक भिंत उभी करायची ज्यावर आपल्याला नको असले

"तुमची प्रत्येक गोष्ट ट्रॅक होतेय!" 😮

" तुमची प्रत्येक गोष्ट ट्रॅक होतेय!" "If you are not paying for the product, then you are the product." नेटफलिक्सवर "सोशल डीलेमा" आणि "द ग्रेट हॅक" या दोन डॉक्युमेंटरी पहिल्या.  याच इंडस्ट्रीमध्ये बरीच वर्ष काम करत असल्याने सोशल मीडिया ॲप्सचे इंटर्नल वर्किंग बऱ्यापैकी माहीत होतंच पण यात ते अजून प्रखरपणे  हायलाईट झालं. "मुळात सगळ्याच गोष्टी फ्री मध्ये देणाऱ्या गूगल, फेसबुक, इंस्टाग्राम, व्हॉट्सॲप सारख्या कंपन्या इतक्या श्रीमंत कशा?" असा प्रश्न मी कायम माझ्या सेशन मध्ये विचारतो.  यात नॉन टेक्निकल म्हणून मला बरीच उत्तर समोरच्या प्रेक्षकांकडून मिळतात जसं की, "इंटरनेट कंपनी त्यांना वापराचे पैसे देत असेल किंवा ते आपला डेटा विकत असतील".  काही लोक "ॲडवर पैसे कमवत असतील" असंही सांगतात पण ते नक्की कसं हे सांगता येत नाही.  हेच नेमकं या दोन्ही डॉक्युमेंटरीज मध्ये कव्हर केलं आहे. "त्यांना तुमच्यात इंटरेस्ट नाही तर तुमच्या इंटरेस्टमध्ये इंटरेस्ट आहे".  ज्यावेळी अमेरिकेचं इलेक्शन झालं होतं त्यावेळ केंब्रिज ॲनालिटीका या डे

सायकल, संज्या आणि गटारी

"अरे कुठे होतास तू? घरी जा. आज तुझं काही खरं नाही.", बाहेर मार्केटच्या मोठ्या रस्त्यावरच मागच्या घरातला बाबूदादा भेटला. त्याच्या या प्रतिक्रियेने मला धडकी भरली. रस्त्यावरची वर्दळ कमी झाली होती म्हणजे आज बराच उशीर झाला होता. सायकल तशीच हाताने धरून चालवत मी चाळीबाहेरच्या रस्त्यावर पोहचलो. चाळीतली सगळी मुलं रस्त्यावरच उभी होती. सगळे माझ्याकडे वेगळ्याच नजरेने बघायला लागले. मी मानेनेच "काय?" म्हणून खुणावल. "अरे चाळीतले सगळे शोधतायत तुला. वाजले बघितलस का किती? साडे दहा होऊन गेले. तुझी काय खैर नाही आता", पक्याने सांगितलं. घाबरलेल्या माणसाला पूर्ण कसं मारायचं याचा स्पेशल कोर्स केला असेल चाळीतल्या पोरांनी. चाळीत पाऊल टाकल्याक्षणापासून "सुबोध आला रे" असे शब्द कानावर पडायला लागले आणि आता घरी माझी काय अवस्था होईल या भीतीने माझी घराकडे जाणारी पाऊलं अजून जड व्हायला लागली. त्यावेळी मी सातवीत होतो. काही दिवसांपूर्वीच नवी कोरी लाल रंगाची स्वेअर हँडलवाली सायकल पप्पानी आमच्यासाठी घेतली होती. सायकल आणायला तसे मी, दादा आणि पप्पाच गेलो होतो. मी