Skip to main content

गिफ्ट


*गिफ्ट*
- सुबोध अनंत मेस्त्री

======================================
माझा मुलगा सार्थक साडे पाच वर्षांचा आहे.  या वयात मुलांना चॉकलेट्स, कॅडबरी, आईस्क्रीम अशा गोष्टी आवडतात.  सध्या किंडर जॉयची क्रेझ मुलांना आहे.  त्यातलं चॉकलेट खाण्यापेक्षा खेळणी कोणती मिळतात यात त्यांना इंटरेस्ट जास्त असतो.   सार्थक सुद्धा किंडर जॉय पहिल्यांदा दोन वर्षांपूर्वी खाल्ल्यापासून दुसऱ्या चॉकलेट बद्दल बोलतच नाही.  आता एखाद्या चॉकलेटच्या तुलनेत ही किंमत कमीत कमी दुप्पट आहे.  त्याला पैशाची किंमत आतापासून कळावी म्हणून काहीतरी करावं अशी ईच्छा होती.  तेवढ्यात माझा फायनॅनशीअल ऍडवायजर मित्र महेश चव्हाण याची पोस्ट मी फेसबुकवर पाहिली.  त्याचा मुलगा स्पर्श सार्थकपेक्षा एक दोन वर्षे लहान आहे.  स्पर्शने त्याच्या गल्ल्यातल्या सेविंग मधून स्वतःसाठी सायकल घेतली अशी ती पोस्ट होती.  मला कल्पना सुचली.  सार्थकची जुनी वॉटरबॅग आम्ही गल्ला म्हणून वापरायला लागलो.  काम केल्याशिवाय पैसे मिळणार नाहीत हे समीकरण.  मग ते अंथरून घालणं असू दे किंवा कचरा काढणं असू दे.  त्याची दिवसाला 2 रुपये कमाई  व्हायला लागली.  त्यात आमच्या आईने एकदा पिन मारली, "2 रुपयात काय होतंय रे.  लहान पोराला काम करायला लावतोस.  कमीत कमी दहा रुपये दे."  शेवटी आजी ती आज्जीच.  आम्ही लहानपणी 10 पैसे मागितले की आमच्यावर चिडायची.  नातवाला दहा रुपये दे बोलताना तिला काहीच वाटत नाही.  बस्स.  हा आता दहा रुपयाशिवाय ऐकायचा नाही.  बरं, पैसे साठवून तो काही खायला आणतोय वैगेरे म्हणावं तर ते पण नाही.  तो रोजच्या रोज पैसे मोजायचा.  एकदा त्याच्या साठवलेल्या पैशातून  आम्ही त्याच्यासाठी एक गेम घेऊन आलो होतो.  त्यानंतर पुन्हा गल्ला रिकामी झाला आणि नव्याने सुरुवात.  नंतर नंतर असं व्हायला लागलं की मी घरी आलो की हा लगेच पैसे मागायचा.  मला थोडं इरिटेशन व्हायला लागलं होतं.  पण कामाशिवाय पैसे नाहीत हे समीकरण कायम.   या 8 ऑक्टोबर ला माझ्या दादाचा म्हणजे सार्थकच्या मोठया पप्पाचा वाढदिवस होता.  सार्थकचा  मोठ्या पप्पावर भरपूर जीव.  दादा आला की सार्थकशी खेळतो त्याला मोबाईलवर गेम खेळायला देतो म्हणून दोघांचं जबरदस्त जमत.  दादाच्या बर्थडे साठी माझं आणि प्रतिभाच गिफ्ट काय घ्यायचं म्हणून सहज डिस्कशन चालू होत.  प्रतिभा पेन घेण्याबद्दल बोलत होती.  सार्थक तिथेच होता.  तो पटकन बाहेर गेला.  त्याच्या गल्ल्यात आतापर्यंत साठलेले 80 रुपये घेऊन तो पटकन आला आणि म्हणाला, "मम्मी, माझ्याकडून मोठ्या पप्पांना पेन घे".  मी एकदम स्तब्ध झालो.  या वयात एवढ्या मेहनतीने जमा केलेले पैसे स्वतःसाठी खर्च न करता एका झटक्यात तो द्यायला तयार झाला हे माझ्यासाठी थोडं अनएक्सपेक्टेड होत.  मी प्रतिभाला मुद्दाम ते पैसे घ्यायला सांगितले कारण मला वाटलं की तो परत मागेल पण त्याने तसं केलं नाही.  मी प्रतिभाला त्याच पैशात थोड़े पैसे टाकून गिफ्ट घ्यायला सांगितलं कारण त्यापेक्षा मोठं गिफ्ट दादासाठी काही होऊच शकत नव्हतं.  गिफ्ट आल्यावर त्यावर त्याने पेनाने, "मोठे पप्पा हे ला बू (त्याच्या भाषेतल आय लव्ह यु)" लिहिलं.  ते गिफ्ट दादाला देताना मी तिथे नव्हतो पण त्यालाही नक्कीच भारी वाटलं असणार.  एवढ्या लहान वयात जिथे मुलांना स्वतःकडची गोष्ट सोडण्यात इंटरेस्ट नसतो तिकडे शून्यावर येऊन पुन्हा सुरुवात करण्याची  तयारी दाखवणाऱ्या मुलाबद्दल बापाला काय फिलिंग असेल आय कान्ट एक्सप्लेंन!!!

=========================================

- सुबोध अनंत मेस्त्री
स्वराज्य इंफोटेक / जीवनरंग
9221250656

Comments

Popular posts from this blog

माणुसकीची भिंत

माणसाने कोणत्या गोष्टीच्या प्रेमात पडावं किंवा कोणत्या गोष्टीचा ध्यास घ्यावा हे प्रत्येक व्यक्तींच्या मूळ स्वभावानुसार ठरत असतं.  काही व्यक्ती स्वतःकडे खूप काही असून दुनियेसमोर फक्त आपल्या समस्या घेऊन उभ्या राहतात तर काहीजण स्वतःकडे जे आहे त्यातला काही भाग समाजाला कसा उपयोगी ठरेल यासाठी कायम प्रयत्न करतात.  पुंडलिक दुसऱ्या प्रकारात मोडतो. माझी आणि पुंडलिकची ओळख तशी बऱ्याच वर्षांपूर्वीची.  एका भेटीत सगळ्यांनाच रुचेल असा हा व्यक्ती नाही.  परखड आणि स्पष्ट बोलणारा.  तसं माझंही अगदी पहिल्या भेटीत जमलं नाही.  आमची नाळ जुळण्यासाठी सहाएक महिने आरामशीर गेले असतील.  पण जो बंध घट्ट झाला तो कायमचाच.  बाहेर बाहेर कणखर दिसणारा हा व्यक्ती अत्यंत संवेदनशील व हळवा आहे.  खरंतर माणूस हा समाजशील प्राणी पण सध्याच्या व्यक्ती सोशल मोडियासारख्या वर्चुअल समाजात वावरतात.  पुंडलिक दोघांचं तारतम्य बरोबर राखून आहे.  उलट त्याला खऱ्याखुऱ्या समाजात वावरणं जास्त आवडतं.  एकदोन वर्षांपूर्वी पुंडलिकने "माणुसकीची भिंत" हा कन्सेप्ट माझ्यासमोर मांडला. आपण अशी एक भिंत उभी करायची ज्यावर आपल्याला नको असले

"तुमची प्रत्येक गोष्ट ट्रॅक होतेय!" 😮

" तुमची प्रत्येक गोष्ट ट्रॅक होतेय!" "If you are not paying for the product, then you are the product." नेटफलिक्सवर "सोशल डीलेमा" आणि "द ग्रेट हॅक" या दोन डॉक्युमेंटरी पहिल्या.  याच इंडस्ट्रीमध्ये बरीच वर्ष काम करत असल्याने सोशल मीडिया ॲप्सचे इंटर्नल वर्किंग बऱ्यापैकी माहीत होतंच पण यात ते अजून प्रखरपणे  हायलाईट झालं. "मुळात सगळ्याच गोष्टी फ्री मध्ये देणाऱ्या गूगल, फेसबुक, इंस्टाग्राम, व्हॉट्सॲप सारख्या कंपन्या इतक्या श्रीमंत कशा?" असा प्रश्न मी कायम माझ्या सेशन मध्ये विचारतो.  यात नॉन टेक्निकल म्हणून मला बरीच उत्तर समोरच्या प्रेक्षकांकडून मिळतात जसं की, "इंटरनेट कंपनी त्यांना वापराचे पैसे देत असेल किंवा ते आपला डेटा विकत असतील".  काही लोक "ॲडवर पैसे कमवत असतील" असंही सांगतात पण ते नक्की कसं हे सांगता येत नाही.  हेच नेमकं या दोन्ही डॉक्युमेंटरीज मध्ये कव्हर केलं आहे. "त्यांना तुमच्यात इंटरेस्ट नाही तर तुमच्या इंटरेस्टमध्ये इंटरेस्ट आहे".  ज्यावेळी अमेरिकेचं इलेक्शन झालं होतं त्यावेळ केंब्रिज ॲनालिटीका या डे

सायकल, संज्या आणि गटारी

"अरे कुठे होतास तू? घरी जा. आज तुझं काही खरं नाही.", बाहेर मार्केटच्या मोठ्या रस्त्यावरच मागच्या घरातला बाबूदादा भेटला. त्याच्या या प्रतिक्रियेने मला धडकी भरली. रस्त्यावरची वर्दळ कमी झाली होती म्हणजे आज बराच उशीर झाला होता. सायकल तशीच हाताने धरून चालवत मी चाळीबाहेरच्या रस्त्यावर पोहचलो. चाळीतली सगळी मुलं रस्त्यावरच उभी होती. सगळे माझ्याकडे वेगळ्याच नजरेने बघायला लागले. मी मानेनेच "काय?" म्हणून खुणावल. "अरे चाळीतले सगळे शोधतायत तुला. वाजले बघितलस का किती? साडे दहा होऊन गेले. तुझी काय खैर नाही आता", पक्याने सांगितलं. घाबरलेल्या माणसाला पूर्ण कसं मारायचं याचा स्पेशल कोर्स केला असेल चाळीतल्या पोरांनी. चाळीत पाऊल टाकल्याक्षणापासून "सुबोध आला रे" असे शब्द कानावर पडायला लागले आणि आता घरी माझी काय अवस्था होईल या भीतीने माझी घराकडे जाणारी पाऊलं अजून जड व्हायला लागली. त्यावेळी मी सातवीत होतो. काही दिवसांपूर्वीच नवी कोरी लाल रंगाची स्वेअर हँडलवाली सायकल पप्पानी आमच्यासाठी घेतली होती. सायकल आणायला तसे मी, दादा आणि पप्पाच गेलो होतो. मी